Monday, June 20, 2016

Chung cư được coi là giải pháp hữu hiệu trong thời buổi “đất chật người đông” nhưng để lựa chọn một căn hộ hài hòa giữa túi tiền với những tiêu chí lý tưởng là một điều không hề dễ. Bài viết dưới đây đưa ra một vài tiêu chí quan trọng cần lưu ý cho bạn khi lựa chọn.

1. Chung cư phải có tầm nhìn tốt

Chung cư là một ngôi nhà lớn có nhiều tầng, nhiều phòng. Ngôi nhà cần có được các thuận lợi về phong thủy như hướng tốt, tránh nắng gắt, đón gió mát, có khoảng lùi tương ứng với đường giao thông để giảm xung sát từ bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.

rèm cửa phong thủy

2. Chọn hướng quay về nam hay đông nam

Hướng của tòa chung cư là hướng thẳng góc với cửa  ra vào chính chứ không phải hướng cửa các căn hộ. Hiện nay, ở nước ta, một chung cư đẹp thường có mặt quay về hướng nam hoặc đông nam, như vậy sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp cho các căn hộ bên trong tránh được ảnh hưởng của nắng gió nóng và gió tây.

3. Tránh ban công cửa sổ quay về hướng tây

Những chung cư quay mặt ra hướng đông, tây, sẽ có nhiều ban công và cửa sổ bị nắng chiếu gay gắt gây bất lợi cho người ở. Vì thế khi mua căn hộ chung cư điều chú ý đầu tiên là hướng cửa sổ và ban công có bị nắng chiếu hay không và cách che năng như thế nào?

Khi các dãy chung cư nằm sát nhau cần lưu ý đến độ lệch của các khối nhà để tránh che khuất tầm nhìn và cản gió. Một căn hộ tốt là căn hộ có cửa sổ các phòng quay ra hướng tốt. Chung cư cũ dùng kiểu hành lang ở giữa kéo dài thường hay bị tối và gió lùa. Lưu ý cửa sổ căn hộ này không nên nhìn vào cửa sổ căn hộ khác mà nên lựa chọn cửa sổ nhìn ra được cảnh quan bên ngoài.

rèm cửa phong thủy

4. Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt

Nếu phòng ngủ có cửa sổ quay về hướng nắng chói chang thì chắc chắn bất lợi cho gia chủ. Nên sử dụng hệ cửa chớp nghiêng hoặc rèm sáo gỗ để cản quang.

Còn với các căn hộ ở trên cao, nhiều mặt thoáng nắng chói và gió mạnh, cách giải pháp là sử dụng rèm cửa phong thủy,  bình phong hoặc nan chớp là tốt nhất cho cửa.
Sử dụng những khung cửa không có cánh hoặc sắp xếp đồ vật tạo ra các lối dẫn khí cũng là một cách tốt trong điều kiện căn hộ có diện tích nhỏ.
Hi vọng với bài viết này, các bạn có thể lựa chọn rèm cửa cho căn hộ chung cư sao cho phù hợp với phong thủy nhe!

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Tin tức