Tuesday, July 12, 2016

Tết Đinh Dậu đang đến gần, không khí xuân đang rộn ràng trên khắp các nẻo đường. Ngoài việc trang hoàng lại nhà cửa thì vệ sinh nhà cửa là điều không thể thiếu. Thay vì mua mới những chiếc rèm cửa sổ giá rẻ bạn có thể làm sạch nó nhờ những mẹo cơ bản sau.
>> Rèm roman và rèm vải nên lựa chọn rèm vải nào
>> Cách trang trí rèm cửa cho phòng khách mà bạn không thể bỏ qua

Kiểm tra chất liệu rèm

Một trong những công việc đầu tiên và quan trọng nhất trước khi vệ sinh rèm cửa đó  là chia loại chất liệu rèm. Với mỗi loại rèm sẽ có cách thức và kiểu làm sạch khác nhau. Ví dụ như rèm gỗ thì có thể lau chùi, nhưng nhiều loại rèm vải cao cấp chỉ được giặt khô mà không được giặt ướt…Nên dựa vào chất liệu mà chúng ta sẽ có các cách vệ sinh khác nhau.

Những mẹo vệ sinh rèm cửa để đón tết Đinh Dậu
Nên kiểm tra chất liệu rèm trước khi làm vệ sinh
Nếu chất vải mỏng và mềm như tơ tằm thì nên giũ sạch bụi và sử dụng máy hút bụi để vệ sinh. Còn với vải được làm từ lanh hay cotton thì có thể vệ ính bằng máy giặt hàng ngày và sấy nhẹ. Còn chất liệu nhạy cảm thì nên phơi ở nơi râm mát tránh ánh sáng chiếu trực tiếp. Mặt khác, để đảm bảo thì với chất liệu rèm cửa đắt tiền, bạn nên mang chúng đến tiệm giặt ủi chuyên nghiệp, ở đây họ có các phương pháp làm sạch mà không gây biến dạng.

Một số cách vệ sinh rèm

Vệ sinh bằng hơi nước sẽ làm sạch rèm cửa mà vẫn không ảnh hưởng đến chất liệu. Còn giặt máy chỉ nên sử dụng với một số loại rèm vải giá rẻ, cho phép giặt máy. Nhưng trong quá trình giặt bạn cũng nên lưu ý đặt ở chế độ giặt nhẹ nhàng, vì cho dù rèm có dày nhưng khi phơi nó còn phải chịu ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời và sợi vải trở nên xơ cứng hay yếu hơn hoặc có thế bị biến dạng. Ngoài ra giặt khô cũng là một cách vệ sinh rèm rất hiệu quả và thích hợp với nhiều loại vải không ưa nước. Nếu như rèm nhà bạn chỉ được giặt khô thì hãy tuân thủ điều này, vì quá trình giặt khô rất khác với giặt nước,  nó cần dùng môi làm sạch đặc biệt. Vì thế trước khi làm sạch, bạn hãy nhờ người bán rèm tư vấn cho bạn để có sự hướng dẫn chính xác và hiệu quả nhất.

Những mẹo vệ sinh rèm cửa để đón tết Đinh Dậu
Tùy vào từng chất liệu mà có cách vệ sinh khác nhau
Trên đây chúng tôi đã mách cho bạn một số bí quyết để vệ sinh rèm, dù là rèm vải chống sáng hay rèm thông thường cũng cần tuân thủ những nguyên tắc trên. Làm như vậy sẽ giữ cho rèm luôn sạch sẽ, không gây kích ứng da mà luôn nhìn luôn như mới.

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Tin tức